Thứ Hai, 26 tháng 5, 2014

Phú Quý - một nét đẹp khác của Bình Thuận

Phú Quý (hay còn có tên gọi khác là cù lao Thu, cù lao Khoai Xứ) là một hòn đảo nhỏ với diện tích khoảng 16 km², nằm ngoài khơi biển Nam Trung Bộ, thuộc tỉnh Bình Thuận. Xung quanh hòn đảo chính là đảo Phú Quý còn có hòn Đỏ, hòn Đá Cao, hòn Tranh, hòn Hải, tạo nên một bức tranh thiên nhiên, thơ mộng giữa biển trời bao la.Cách bờ biển Phan Thiết khoảng 56 hải lý, với vẻ đẹp hoang sơ chưa được khai thác nhiều trong du lịch, vì vậy Phú Quý là một điểm du lịch lí thú với những ai thích khám phá những vùng đất mới lạ.
Kinh nghiệm du lịch bụi Phan Thiết
Phú Quý là một hòn đảo có hình dáng khá đặc biệt, nếu nhìn từ phía đông, các bạn sẽ thấy hòn đảo giống như một con rồng đang nổi lên giữa đại dương mênh mông, nếu nhìn từ phía bắc thì hòn đảo này trông giống như một con cá thu khổng lồ, còn nhìn từ phía tây nam thì các bạn sẽ tưởng tượng thấy một con cá voi khổng lồ đang bơi trên mặt nước.


Khi đến với đảo Phú Quý bạn có thể tham quan một số điểm du lịch nổi tiếng như sau:


Chùa Linh Quang

Linh Quang Tự, tọa lạc trên một ngọn đồi tại thôn Mỹ Khê, xã Tam Thanh, là một trong những ngôi chùa cổ nhất tại Bình Thuận, chùa được xây dựng vào năm 1747, đến nay chùa có niên đại trên 250 năm. Hiện tại, chùa còn lưu giữ những sắc phong của triều Nguyễn ban cho và những tượng Phật cổ.

Ngày 12/1/1996 chùa được công nhận là di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia, có thể nói chùa là một ngôi chùa tiêu biểu về lịch sử, văn hóa, nghệ thuật và Phật giáo trên đảo.

Đây một điểm đến mà du khách thập phương không nên bỏ lỡ.


Bãi biển Triều Dương

Đây được xem là bãi biển đẹp nhất trên đảo Phú Quý, thu hút nhiều du khách. Bãi biển trải dài khoảng 1km theo hình cánh cung, du khách sẽ được đắm mình vào làn nước trong xanh, ngắm những bãi cát trắng mịn, sạch sẽ.Xa xa  là những hàng dứa dại mang trong mình một màu xanh mát đang đung đưa trước gió, du khách sẽ cảm nhận  không khí nơi đây thật yên bình.


Ngôi Vạn An Thạnh

Là nơi thờ phụng Thành hoàng, tín ngưỡng thờ thần Nam Hải, ngoài ra đây còn là nơi thờ phụng, cất giữ những bộ hài cốt cá voi trôi dạt vào đảo. Trong đó có bộ xương cho thấy khi còn sống con cá này có thể dài trên 20m.


Ngoài ra du khách còn có thể đi tham quan chùa Linh Sơn, miếu Thầy Nại, đình làng Triều Dương, đền thờ Bà Chúa Ngọc và Ông Thương Hải...


Khi đến với đảo phú Quý ngoài việc tham quan khám phá những điểm đến thú vị trên đảo thì du khách còn được thưởng thức đặc sản nơi đây như hải sâm, cua huỳnh đế, cua mặt trăng, ốc vú nàng....


Với những bãi biển cát trắng, làn nước trong xanh, những di tích lịch sử - văn hóa mang đậm dấu ấn của vùng đảo, sự thân thiện, gần gũi của người dân trên đảo và những loại hải sản đặc biệt quý hiếm chỉ có trên đảo, chắc chắn sẽ là một điều hấp dẫn, và mang lại cho du khách những điều mới mẻ hơn. 























































Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét