Chủ Nhật, 13 tháng 7, 2014

6 lỗi trang điểm bạn dễ mắc phải nhất vào mùa hè

Bỏ qua kem dưỡng ẩm, phụ thuộc vào mỹ phẩm chứa SPF hay sử dụng phấn nhũ là những lỗi trang điểm tồi tệ nhất mà chị em phụ nữ mắc phải trong mùa hè.

1. Phụ thuộc vào mỹ phẩm chứa SPF


Nhiều bạn gái thường nghĩ rằng, chỉ cần sử dụng các loại mỹ phẩm có chứa SPF là làn da đã được bảo vệ an toàn dưới ánh nắng mặt trời. Đây được xem là lỗi trang điểm phổ biến nhất, cho dù các loại mỹ phẩm có chứa thành phần chống nắng thì nó cũng chưa đủ để bảo bảo vệ làn da trước sự tàn phá của tia cực tím. Bạn nên sắm cho mình một loại kem chống nắng chuyên dụng cho da mặt để bảo vệ làn da của mình.


2. Bỏ qua lớp kem dưỡng ẩm

Vào mùa hè, mồ hôi sẽ tiết ra nhiều hơn và nhiều người nghĩ rằng, sử dụng kem dưỡng ẩm chỉ làm da thêm bóng dầu. Nhưng thực tế không phải vậy, nếu da chúng ta không được cung cấp độ ẩm cần thiết, nó sẽ tiết ra dầu nhiều hơn để cân bằng độ ẩm. Vì vậy, bạn nên thoa kem dưỡng ẩm cho da thường xuyên để có được làn da mịn màng như ý.

3. Sử dụng phấn nhũ


Sử dụng phấn nhũ chắc chắn là một trong những lỗi trang điểm tồi tệ nhất mà bạn mắc phải trong mùa hè. Sử dụng phấn nhũ cho mắt hay má sẽ khiến cho da bạn trở nên bóng nhờn và lem nhem. Bạn nên sử dụng các loại mỹ phẩm dạng lì trong mùa hè.

4. Bỏ qua phần cổ

Phụ nữ Việt ai cũng muốn mình sở hữu gương mặt trắng sáng, đẹp không tì vết và vì thế mà họ thường chỉ tập trung trang điểm cho gương mặt mà quên mất những bộ phận khác như: da cổ, da ngực hay da tay. Để có được cái nhìn hoàn hảo nhất, bạn nên thoa kem dưỡng cho những phần da này.

5. Trang điểm đậm 

Bạn nên nhớ rằng, vào mùa hè, bạn chỉ nên trang điểm đơn giản, tự nhiên, chỉ cần cần kem dưỡng, kem nền, mascara và son môi là đủ. Trang điểm quá đậm sẽ khiến lớp trang điểm bị lem do da tiết nhiều mồ hôi, đồng thời dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông, sinh ra mụn.

6. Chọn kem nền sai


Hầu hết chị em phụ nữ đều chọn kem nền có tone màu sáng nhất. Đây cũng là một trong những lỗi trang điểm tồi tệ nhất. Bạn chỉ nên lựa chọn kem nền có tone màu trùng với tone màu da của mình hoặc sáng hơn một chút để tạo nên vẻ đẹp tự nhiên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét