Thứ Ba, 15 tháng 7, 2014

Đánh tan lại cảm giác thèm ăn sau khi tập thể dục

Chúng ta thường có xu hướng ăn nhiều hơn sau khi tập thể dục và điều đó dẫn đến tình trạng tăng cân. Để khắc phục điều này, bạn hãy áp dụng những mẹo hay sau đây nhé! ( Womantoday)

1. Ăn trước khi tập thể dục


Trước khi tập thể dục, bạn nên ăn nhẹ với các thực phẩm chứa ít calo và giàu chất xơ như: trái cây, rau củ, ngũ cốc nguyên, sau đó nghỉ ngơi một lúc rồi bắt đầu các bài tập của mình. Như vậy sau khi tập xong, bạn sẽ không còn cảm giác thèm ăn nữa.

2. Uống đủ nước
Bạn nên uống đủ nước khi tập thể dục vì điều này sẽ giúp bạn tăng năng lượng và không có cảm giác đói ngay sau đó. Bạn nên uống nước mát vì nó sẽ giúp cơ thể bạn đốt cháy thêm calo.


3. Tập thể dục vừa sức
Để tránh tình trạng mệt mỏi, thèm ăn sau khi tập thể dục, bạn nên tập các bài tập vừa phải và phù hợp với sức khỏe. Bạn cũng không nên tập thể dục quá sức vì chúng chỉ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi hơn. Bạn tuyệt đối không nên tập thể dục với một cái bụng trống rỗng vì điều này sẽ khiến bạn thèm ăn, ăn nhiều hơn sau khi tập xong và tất nhiên, bạn sẽ lại tăng cân.

4. Ăn ít nhưng ăn thường xuyên


Để chiến dịch giảm cân của bạn thành công, bạn nên chia nhỏ các bữa ăn. Mỗi bữa chỉ ăn một lượng thức ăn vừa phải. Cách 3 -4h bạn nên ăn một chút gì đó để bổ sung năng lượng cho cơ thể và ngăn chặn tình trạng đường huyết giảm đột ngột. Sau khi luyện tập xong, bạn nên ăn trái cây hoặc rau và uống nước. Tuy nhiên, không nên ăn quá nhiều nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét