Thứ Hai, 14 tháng 7, 2014

Rừng tràm Trà Sư - mênh mang màu xanh mùa nước nổi

Cứ mỗi độ nước nổi hằng năm, miền Tây lại ngập tràn trong cảnh trời mênh mang sông nước. Những con thuyền lênh đênh tấp nập kẻ bán người mua trên chợ nổi, những khu rừng khô lại được tắm mình trong những dòng nước và được phủ xanh cây lá.... Đừng đi đâu xa, hãy về An Giang một chuyến để được thỏa mình trong khung cảnh của rừng tràm Trà Sư yên bình và xanh mát nơi đây.

Đi về phía huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang, cách Long Xuyên khoảng 100km, bạn sẽ gặp con đường đất đỏ dẫn vào rừng tràm Trà Sư. Chắc chắn bạn không khỏi ngỡ ngàng khi chỉ mới bắt đầu hành trình mà đã bắt gặp nhiều cảnh đẹp hai bên đường. Những đồng lúa bao la cứ hiện ra trải dài trước mắt trên suốt cung đường, ngút ngàn một màu xanh tươi đẹp thơ mộng. Thêm vào đó hình ảnh của những cây thốt nốt tỏa mát say đắm lòng người. Trải dọc con đường, bạn còn có cơ hội ngắm nhìn những chú vịt với rất nhiều màu sắc khác nhau, vô cùng bắt mắt và thú vị.


Bắt gặp cảnh rừng xanh đầy nước nghĩa là bạn đã tới nơi. Gửi xe và đi bộ vào cửa rừng với nhiều hàng cây xanh, bạn tiếp tục đón xe thuê thuyền tham quan rừng. Với giá tầm 50K đến 60K một người/2 tiếng tham quan, thuyền sẽ rẽ nước đưa bạn vào sâu trong tận khu rừng. Vô cùng ngạc nhiên với khung trời sông nước nơi đây, ngút ngàn một màu xanh tươi mơn mởn, đôi khi còn có những chú chim đậu trên thân cây... thật là một cảnh sắc tuyệt vời làm mê đắm lòng người. Bạn cũng có cơ hội được chuyển sang những chiếc ghe nhỏ chèo tay nếu bạn thích. Đặc biệt, chiếc ghe nhỏ có thể lượn lách vào tận sâu hơn nữa vào trong cùng của khu rừng, đi vào những nơi đẹp nhất, bạn sẽ được thả mình trong không khí trong lành với những cánh bèo phủ xanh mặt nước, nhìn lên cao, nhìn trái hay phải bạn đều chìm đắm trong màu xanh tươi mà cứ ngỡ như là một buổi tiệc xanh huy hoàng mà chẳng nơi đâu sánh bằng. Lồng vào xanh là những đóa vàng rực của bông điên điển, là hình tượng của những đàn chim tỏa đi khắp nơi rồi chiều tàn lại bay vào tổ, cứ ngỡ đang lạc vào khu rừng cổ tích mà bạn chẳng thể ngờ.


Với diện tích khoảng 850ha, bạn như lạc lõng giữa khu rừng. Hãy tới Vọng gác quan sát, bạn sẽ được chêm ngưỡng toàn cảnh khu rừng rộng bao la này. Mùa nước nổi vào tháng 10, 11 cũng là mùa mưa Nam Bộ, trong tiết trời ấy, bạn cũng có thể bắt gặp những cơn mưa nhẹ nhàng mát rượi rồi lạnh cả người. Tất cả đều hấp dẫn và có sức lôi cuốn tuyệt dịu với bức tranh của màu xanh giăng kín, màu vàng soi bóng của bông điên điển hòa quyện vào tiếng chim chóc, tiếng gió xào xạc... Vì vậy, đừng bao giờ bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm độc đáo này nhé !


Hướng dẫn du lịch rừng tràm Trà Sư:


Xe máy là phương tiện thuận lợi nhất để đi du lịch nơi đây. Từ Châu Đốc du khách có thể chạy xe theo hướng đi Tri Tôn, gần đến cầu Bưng Tiên thì sẽ trái. Đi thêm khoảng 3,5km nữa là đến rừng tràm Trà Sư.Nếu có khó khăn thì bạn có thể hỏi người dân ven đường, họ chỉ dẫn rất nhiệt tình.

Ăn uống: trong khuôn viên rừng có quán ăn chuyên phục vụ các món đồng quê. Rất ngon nhưng giá cả cũng phải chăng. Với khoảng hơn 100K - 200K/ người, du khách có thể có một hành trình trải nghiệm thú vị và được thưởng thức các món ăn dân dã sông nước nơi đây.

Lưu trú thì hiện nay Trà Sư vẫn chưa có dịch vụ lưu trú nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét